Thời tiết nhiệt đới nóng ẩm ở Việt Nam, chọn loại gỗ chịu mưa nắng nào cho không gian ngoài trời?

Rất nhiều người đều ưa thích vẻ đẹp tự nhiên của gỗ, muốn sử dụng gỗ không chỉ cho nội thất, mà còn cho cả không gian sân vườn. Mặc dù vậy, ở nước ta, đây là một ý tưởng khó khả thi bởi hạn chế về mặt độ bền cho các sản phẩm từ gỗ. Với các sản phẩm nội thất, không khó để bạn lựa chọn được loại gỗ tự nhiên ưng ý, nhưng với các sản phẩm ngoài trời thì vấn đề này khá nan giải. Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này? Có có thể có loại gỗ chịu mưa nắng nào chống chịu được thời tiết tại Việt Nam không?

Việt Nam là nước khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm, mưa nắng thất thường. Các loại đồ gỗ dù là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều không đạt được độ bền mong muốn. Thường chỉ sau vài năm, thậm chí là nhanh hơn, các loại gỗ dù là gỗ tốt, gỗ quý cũng đã bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng, cong vênh, nứt nẻ, co ngót, mối mọt…

Chỉ sau thời gian ngắn, các loại gỗ thông thường không có khả năng chịu mưa nắng đã xuống cấp, hư hại
Chỉ sau thời gian ngắn, các loại gỗ thông thường không có khả năng chịu mưa nắng đã xuống cấp, hư hại

Tuy nhiên, với óc sáng tạo và khả năng tìm tòi, chọn lọc không ngừng, con người luôn sẽ tìm ra những giải pháp phù hợp cho hầu hết các vấn đề. Từ hàng ngàn năm nay, những ngư dân nước Việt đã có lời giải cho việc sử dụng loại gỗ nào chịu được mưa nắng, giông bão, nhiệt độ độ ẩm thất thường.

Các loại thuyền gỗ đánh cá ở miền Bắc nước ta thường sử dụng gỗ Táu. Đây là loại gỗ rất quý, thuộc bộ Tứ Thiết (Đinh, Lim, Sến, Táu), đã được đúc kết và kiểm chứng chất lượng qua hàng trăm thế hệ những người con miền biển. Chúng là loại gỗ siêu chống chịu mưa nắng, thời tiết. Bạn có thể xem lại bài viết của chúng tôi để hiểu rõ hơn giá trị của loại gỗ này: Gỗ đóng tàu biển là gỗ gì? Vì sao chúng lại có ưu thế vượt trội vè độ bền?

Một số loại sản phẩm đồ gỗ tham khảo mà bạn có thể sử dụng cho không gian ngoài trời như: sàn gỗ ngoài trời, bàn ghế thư giãn ngoài trời, xích đu, chòi gỗ, cầu gỗ…

xích đu gỗ tham khảo TKXD015
Bạn có  thể sử dụng đồ gỗ chế tác rất nhiều loại sản phẩm cho không gian ngoài trời, nhưng cần chọn được loại gỗ chất lượng có thể đảm bảo được sự chắc chắn và bền vững lâu dài

Gỗ Táu trên những con tàu biển, sau vài thập kỷ lênh đênh cùng bão tố, ngâm muối, dầm mưa, chúng đã trở nên chai lỳ cùng mưa nắng. Những phần có thể hỏng thì đã hỏng, những phần còn lại chính là chắt lọc những thứ tinh túy nhất còn lại của gỗ.

Thay vì để làm củi hoặc đốt bỏ chỉ để lấy đinh như trước đây, chúng tôi đã tận dụng nguồn nguyên liệu tái chế vô cùng quý giá này làm nên những sản phẩm đồ gỗ siêu chống chịu mưa nắng. Chúng tốt hơn bất cứ loại gỗ nào hiện con người đang sử dụng thường xuyên, thậm chí còn bền chắc hơn rất nhiều chính gỗ táu mới chưa qua sử dụng.

Loại đồ gỗ tàu biển này vừa có thể chống chịu được mưa nắng, vừa mang trong mình những vẻ đẹp độc đáo duy nhất, lại mang giá trị tinh thần sâu sắc. Giờ đây, cả cộng đồng đang kêu gọi hạn chế sử dụng đồ gỗ tự nhiên để bảo vệ môi trường. Nhưng với loại đồ gỗ sân vườn chất lượng cao làm từ gỗ tàu biển này, việc sử dụng chúng lại đang góp phần hạn chế lãng phí tài nguyên, giảm thiểu sử dụng đồ gỗ tự nhiên đóng mới.

Với nguyên liệu từ gỗ tàu biển, chúng tôi có thể chế tác ra rất nhiều loại sản phẩm có khả năng chống chịu mưa nắng, kiểu dáng độc đáo cho không gian ngoài trời

Không có loại gỗ chịu mưa nắng nào tốt hơn đồ gỗ tàu biển mà bạn có thể kể nhiều câu chuyện về chúng đến thế. Nếu bạn có mong muốn sử dụng đồ gỗ cho không gian ngoài trời, giờ đây bạn có thể yên tâm và lựa chọn các sản phẩm gỗ tàu thuyền cho những công trình bền vững và lâu dài của mình. Chúng tôi có chuyên gia cảnh quan sân vườn cùng những người thợ lành nghề, có thể chế tác thành loại sản phẩm gỗ tùy theo yêu cầu của bạn, phù hợp với phong cách không gian ngoài trời mà bạn mong muốn.

Showroom trưng bày sản phẩm đồ gỗ tàu biển tại Công viên thực vật cảnh Việt Nam

Đồ gỗ sân vườn cao cấp – EdenWood là thương hiệu sản xuất, kinh doanh các mặt hàng đồ gỗ chuyên dụng dành cho sân vườn, thuộc công ty CP Tập đoàn EdenPark. Tầm nhìn của chúng tôi là NÂNG TẦM ĐẲNG CẤP KHU VƯỜN VIỆT, đưa các sản phẩm đồ gỗ chống chịu thời tiết tốt trang trí và phục vụ cho khu vườn của bạn, bằng những sản phẩm khác biệt, những thiết kế đẳng cấp! Hãy tin tưởng vào khả năng và tầm nhìn của chúng tôi, bởi công ty CP Tập đoàn EdenPark là đơn vị đã có thâm niên trong thiêt kế và tạo dựng vườn cảnh. Vì vậy, chúng tôi thấu hiểu những yếu tố cốt lõi để tạo một cá tính đẳng cấp cho mỗi khu vườn.

Hãy nâng tầm và khẳng định các tính cho khu vườn của mình bằng cách liên lạc ngay với chúng tôi qua địa chỉ:

Website: Dogosanvuon.vn / Khamphaxanh.vn

Email: Dogosanvuon.vn@gmail.com / parkeden.vn@gmail.com 

Hotline: 039 408 04520988 774 677

Fanpage: Đồ gỗ tàu biển – Đồ gỗ sân vườn

Hoặc hãy đừng ngần ngại ghé thăm showroom của chúng tôi, nơi mà mọi sản phẩm đều được chúng tôi trưng bày trong không gian thiên nhiên mẫu mực, vào mọi thời điểm trong tuần, tại Công viên Thực vật cảnh Việt Nam, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: